“Tôi đâu có biết, tôi đang nằm viện" - Dân Làm Báo

“Tôi đâu có biết, tôi đang nằm viện"

Hạ Trắng (Danlambao) - Chỉ ít hôm sau khi được báo đảng nhét câu “tau khoẻ mà, có chi mô” vào mồm Nguyễn Bá Thanh, nguyên chủ tịch Đà Nẵng, trưởng Ban Nội chính Trung Ương đang sống chuyển sang từ trần. Vụ Nguyễn Bá Thanh bệnh (được đồn là do bị đồng chí đầu độc) rồi chết đã gây bàn tán một cách đặc biệt trong dân chúng. Tất nhiên, hiệu ứng này có công không nhỏ của giới bồi bút lề đảng và cũng đương nhiên, thành phần này được hưởng lợi không ít. Kể cũng lạ, đất nước gì mà kỳ cục thật. Dân chúng chỉ thích có... quốc tang, chỉ mong chờ các ông lãnh đạo hay quan chức cỡ bự tự nhiên tắt thở, hoặc đánh đấm cắn xé hại nhau từ chết đến bị thương.

Nguyễn Bá Thanh sắp chết mà không biết. Nguyễn Thanh Hoá sắp bị bắt mà không biết. Đấy là theo cách báo chí Cắt Mạng mô tả, tường thuật lại. Thôi thì cứ tạm tin là vậy.

Báo dinh chấm vi èn (zing.vn) mô tả rằng khi họ gọi điện cho tướng Hoá thì ông bẩu "tôi đâu có biết (bị khởi tố), tôi đang nằm viện".

Nhưng chỉ ít vài tích tắc sau cái “tôi đâu có biết”, Nguyễn Thanh Hoá bị bắt. Tất nhiên là chẳng ai tin vào cái "tôi đâu có biết" của Hoá bây giờ cũng như cái “tau khoẻ mà, có chi mô” của Thanh mấy năm trước.

Chuyện tên trùm côn an kiêm trùn tội phạm Nguyễn Thanh Hoá bị đồng rận, hay nói cho cụ thể là bị Trọng lú biến thành củi đốt lò đã được CTV Danlambao bóng gió từ khoảng 2-3 tháng nay. Tức là ít nhất đối với độc giả trang blog này, chuyện tướng Hoá bị “lên thớt” không có gì đáng ngạc nhiên. Điều đáng nói là bao giờ thì màn kịch sẽ được bắt đầu và diễn biến sẽ như thế nào. Đã và sẽ có nhiều bài viết của cả báo “lề dân” lẫn “lề đảng” bình luận, đưa tin (và cả dự đoán) về vụ án này. Tuy nhiên, trong phạm vi bài viết này xin chỉ nói về một chi tiết vừa lạ vừa quen nhưng không thể bỏ qua. Đó là Nguyễn Thanh Hoá phải nằm viện trùng với thời gian có những đồn đoán về việc tên tướng côn an này sẽ bị bắt. Bộ côn an cho biết rằng Nguyễn Thanh Hoá phải “nằm viện 3 tháng nay do 3 mảnh đạn trong đầu gây đau nhức”.

Ồ hay nhỉ, sao cứ sắp được đồng rận sờ gáy thì đồng chí nào cũng lăn ra ốm đến mức phải nằm viện thế nhỉ? Lại còn đau nhức vì 3 mảnh đạn găm trong đầu nữa chứ. Cái này là chi tiết kể công để giảm nhẹ hình phạt cho tên tướng cô ln an này đây. Báo chí “lề đảng” một mặt loan tin Nguyễn Văn Hoá và đồng bọn bị bắt, mặt khác vẫn tranh thủ liệt kê chiến công chống tội phạm của tên trùm tội phạm này. 

Cũng báo chí Cắt Mạng đưa tin, tướng Hoá bị bắt khi đang nằm điều trị tại khoa nội cấp cứu bệnh viện 198. Ơ, thế này thì là đồng rận chứ đồng chí (mẹ) gì nữa. 

Cho nên “tôi có biết đâu, tôi đang nằm viện” là đúng quy trình đốt lò rồi. Còn ngơ ngác nỗi gì, hả ông tướng (cướp) côn an.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo